Điện lực Hạ Hòa tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19
CBCNV đảm bảo phòng, chống dịch khi đang thực hiện công việc trên lưới.
Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn trên địa bàn, Điện lực Hạ Hòa đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc. Ðối với CBCNV: Tổ chức đo thân nhiệt bắt buộc đối với CBCNV, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc tại cơ quan. Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI, Vietnam Health declaration). Bố trí chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 1m nếu có điều kiện; bảo đảm giãn cách tại các phòng làm việc. Vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với tay nắm cửa, mặt sàn, phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh... tối thiểu hai lần/ngày hoặc khi cần thiết. Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại các khu vệ sinh. Bố trí suất ăn riêng cho người lao động; bảo đảm giãn cách phù hợp khi sử dụng phòng ăn tập thể. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo của EVN,EVNNPC, PCPT cơ quan chuyên môn trên trang Web Tổng công ty, trang thông tin nội bộ, Youtube, Fanpage,…Bên cạnh đó Điện lực Hạ Hòa cũng chủ động xây dựng phương án, kịch bản khi có dịch bệnh xảy ra tại đơn vị và xảy ra tại khu vực đơn vị quản lý vận hành lưới điện, bán điện..., sẵn sàng cho mọi tình huống. Điện lực Hạ Hòa đã phối hợp với các tổ chức trung gian, chính quyền địa phương tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện ưu tiên sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh như: Đăng ký các yêu cầu dịch vụ điện bằng cách truy cập các trang web như Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (www.cskh.npc.com.vn); tăng cường thanh toán tiền điện qua các tổ chức thanh toán trung gian như đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, Internet banking, mobile banking hoặc thanh toán tiền điện qua các ví điện tử như Momo, Zalopay, Viettel Pay…
Ðối với khách hàng đến giao dịch và làm việc tại Điện lực sẽ được nhân viên hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào làm việc, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và thực hiện khai báo y tế qua hình thức quét mã QR-CODE tại Phòng giao dịch khách hàng trước khi làm việc Tại phòng giao dịch khách hàng Điện lực đã bố trí tấm chắn để ngăn cách giữa vị trí làm việc của giao dịch viên với khách hàng đảm bảo giữ khoảng cách trong suốt quá trình làm việc
Trong thời gian tới dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, Điện lực Hạ Hòa sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo cấp điện ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm.
Trọng Điểm- Nguyễn Thịnh