Ngày hội “Khi tôi 18” ở trường THPT Hạ Hòa
Với chủ đề: “Tuổi 18: Năng động, tự tin, trưởng thành”, Ngày hội “Khi tôi 18” của trường THPT Hạ Hòa là cơ hội để học sinh khối 12 nói lên những suy nghĩ của mình về bản thân, về công việc học tập, sự trưởng thành, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng sống và tri ân công ơn dạy bảo của cha mẹ, thầy cô.
Thay mặt học sinh khối 12, em Lê Mai Hương, học sinh lớp 12A4 đã có bài phát biểu tri ân thầy giáo, cô giáo, cha mẹ và nói lên những cảm xúc của mình trước khi chia tay mái trường thân yêu.
Phát biểu tại ngày hội, thầy giáo Vũ Hồng Điệp - Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo đã ghi nhận sự trưởng thành của các em học sinh khối 12, căn dặn và định hướng cho các em trước kỳ thi THPT quốc gia sắp tới và việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
Chia sẻ những kinh nghiệm học tập của mình, em Lê Thị Hồng Ánh, cựu học sinh của nhà trường, từng đỗ thủ khoa Đại học Hùng Vương, hiện là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Luật Hà Nội đã phát biểu, chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm học tập, ôn thi và lựa chọn nghề nghiệp đối với các em học sinh khối 12 nói riêng và học sinh toàn trường nói chung.
Sau lễ tri ân, Ngày hội “Khi tôi 18” đã diễn ra cuộc thi với ba đội chơi đến từ các lớp 12. Cuộc thi gồm ba phần chơi: Lời chào tuổi 18; kiến thức tuổi 18; tuổi 18 hành động. Những màn giới thiệu khá ấn tượng của các đội, những câu hỏi khá lí thú về những hiểu biết xã hội, kỹ năng sống cùng các màn tiểu phẩm về các chủ đề tình yêu tuổi học đường, bạo lực học đường và tệ nạn học đường đã khiến cho sân chơi trở nên sôi động và thu hút đông đảo khán giả. Qua cuộc thi, các em học sinh khối 12 đã thể hiện sự nhận thức, quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, kỹ năng sống, những vấn đề liên quan đến tuổi học đường.
Ngày hội “Khi tôi 18” do Đoàn trường THPT Hạ Hòa tổ chức đã để lại ấn tượng sâu đậm trong các thầy cô giáo và học sinh toàn trường. Đây là dịp để học sinh khối 12 tri ân thầy cô và thể hiện sự trưởng thành của mình.
Nguyễn Thế Lượng