Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Hạ Hòa
Năm 2018, UBND huyện đã tổ chức triển khai, rà soát các thủ tục hành chính để có phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Việc triển khai thực hiện cơ chế “một cửa” với quy trình giải quyết thống nhất, chặt chẽ giữa các bộ phận chuyên môn đã góp phần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.Tính đến 8/11/2018, huyện Hạ Hòa đã tiếp nhận, giải quyết 51.219 hồ sơ, trong đó có 3.306 hồ sơ cấp huyện và 47.913 hồ sơ cấp xã. Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, huyện đã tổ chức triển khai niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của UBND huyện, qua đó tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến tra cứu, làm thủ tục hành chính.
Trong công tác hiện đại hóa hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC. Bên cạnh các mặt tích cực, công tác CCHC của huyện còn gặp một số tồn tại, hạn chế như: một số Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong CCHC; công tác tham mưu chưa đáp ứng yêu cầu; chuyên môn nghiệp vụ cán bộ làm công tác CCHC tại Bộ phận một cửa còn hạn chế; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC chưa đồng bộ...
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Đồng chí Ngô Đức Thịnh - Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị huyện Hạ Hòa tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác CCHC trên địa bàn, đồng thời phân tích những nguyên nhân hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục kịp thời. Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác ban hành kế hoạch thực hiện công tác CCHC, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; bám sát các chỉ số CCHC năm 2018 và các chương trình, kế hoạch của tỉnh để xây dựng kế hoạch CCHC của huyện, đưa ra các giải pháp sáng tạo, đột phá để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.
Anh Dũng