Điện lực Hạ Hòa thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến 2025.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Điện lực Hạ Hòa- Công ty Điện lực Phú Thọ thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng trong năm 2023, tiến tới đến năm 2025 sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về một ngày cuối tháng”.
Từ tháng 9-2023 Điện lực Hạ Hòa bắt đầu thực hiện việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng với nguyên tắc chỉ thực hiện thay đổi một lần trong năm 2023 và số ngày thay đổi tối thiểu là 10 ngày so với lịch ghi chỉ số trước đó. Việc thay đổi lịch ghi chỉ số nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện giám sát điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, cũng như thuận lợi cho các khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán. Công tác này giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán. EVNNPC khẳng định bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số. Khi tính toán hóa đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số. Trong quá trình triển khai điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số để khách hàng hiểu và cùng theo dõi, giám sát thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua ứng dụng app chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.
Nguyễn Thịnh - Điện lực Hạ Hòa