PC Phú Thọ: Điện lực Hạ Hòa đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Thực hiện tốt chỉ đạo của ngành Điện, Điện lực Hạ Hòa đã có bước chuyển rất tích cực trong việc tuyên truyền cho người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế thương mại toàn cầu. Việt Nam đã và đang bắt nhịp theo xu hướng này với những thành tựu bước đầu đáng ghi nhận,trở thành xu thế tất yếu bởi nó mang lại nhiều tiện ích rõ rệt cho cả người dân và nền kinh tế.
Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ và nhiệm vụ được Chính phủ giao cho ngành Điện tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 về các nội dung liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Hạ Hòa đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian (TCTG) thanh toán như: ECPay, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas … Các TCTG này đều là các tổ chức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, tuy nhiên do đặc thù là huyện miền núi, tỉ lệ người dân thanh toán tiền điện sử dụng tiền mặt còn khá cao, nên đơn vị đã tích cực phối hợp với các tổ chức trung gian, chính quyền địa phương tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn về những tiện ích của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Nhiều phương thức như thanh toán hóa đơn được đơn vị triển khai như thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC),Thanh toán trích nợ tự động qua các ngân hàng liên kết với công ty Điện lực,Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking,Thanh toán tiền điện trực tuyến trên website của Điện lực miền Bắc,Thanh toán qua ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, thanh toán qua cổng dịch vụ công Quốc gia…
Nguyễn Khuyến